Buổi chuyên đề về "Học thông qua chơi" trong dạy học môn Toán ở tiểu học mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng cả về phương pháp và mục tiêu giáo dục do cô Vân Hà và cô Mỹ Ngân đảm nhiệm.
Học sinh tiểu học thường có tâm lý thích khám phá và trải nghiệm. Khi học Toán thông qua các trò chơi, các em sẽ cảm thấy hào hứng hơn, từ đó tạo động lực học tập mạnh mẽ. Việc biến những khái niệm khô khan thành những trò chơi thú vị sẽ giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức. Các hoạt động chơi không chỉ giúp học sinh nhớ bài mà còn phát triển khả năng tư duy logic và kĩ năng giải quyết vấn đề. Những trò chơi yêu cầu các em phải tư duy, phân tích và tìm ra cách giải quyết, từ đó thúc đẩy khả năng sáng tạo và tư duy phản biện.
Học thông qua chơi thường được tổ chức theo nhóm, giúp học sinh có cơ hội tương tác và làm việc cùng nhau. Điều này không chỉ giúp các em hình thành kĩ năng làm việc nhóm mà còn tạo ra môi trường học tập thân thiện, giúp các em phát triển kĩ năng giao tiếp xã hội. Các hoạt động chơi thường có liên quan đến thực tế, giúp học sinh hiểu rõ hơn về ứng dụng của Toán học trong đời sống hàng ngày. Điều này tạo sự liên kết giữa lí thuyết và thực hành, làm cho kiến thức trở nên hữu ích và thiết thực hơn. Khi học sinh được tham gia những trò chơi thú vị, các em sẽ dần dần hình thành tình yêu thích học môn Toán. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn giúp các em duy trì thái độ tích cực đối với việc học trong suốt quá trình học tập.
Buổi chuyên đề "Học thông qua chơi" trong dạy học môn Toán ở tiểu học, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán mà còn mở ra một hướng đi mới cho việc giáo dục toàn diện. Việc thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập sáng tạo sẽ giúp học sinh phát triển đồng đều về trí tuệ, cảm xúc và kĩ năng xã hội. Hy vọng rằng, những phương pháp này sẽ được lan tỏa rộng rãi và áp dụng hiệu quả trong các lớp học tiểu học.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập huấn: