Chuyên đề "Quy chế tổ chức và hoạt động nhà trường; Quy ước văn minh trường học, quy tắc ứng xử; Nội quy, quy định trong nhà trường" do cô Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường đảm nhiệm không chỉ mang tính chất lí thuyết mà còn có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc trong việc xây dựng một môi trường giáo dục tích cực.
Các quy ước văn minh trong nhà trường như lòng tôn kính, sự tự giác và tinh thần hợp tác không chỉ là những nguyên tắc cần tuân thủ mà còn là giá trị văn hóa cần được gìn giữ. Những quy tắc ứng xử được thiết lập giúp giáo viên và học sinh có thể giao tiếp với nhau một cách văn minh, tôn trọng và hiệu quả. Điều này không chỉ thúc đẩy sự hòa hợp trong môi trường học đường mà còn hình thành thói quen tốt cho mỗi thành viên trong nhà trường.
Chuyên đề không chỉ giúp nhân viên nhà trường và học sinh hình thành ý thức trách nhiệm, từ việc tham gia đầy đủ các tiết học đến việc tham gia các hoạt động ngoại khóa một cách tích cực mà còn hướng đến việc xây dựng một cộng đồng học tập lành mạnh. Khi mỗi cá nhân đều có ý thức về nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong nhà trường, chúng ta sẽ tạo ra một không gian học tập tích cực, nơi mà mọi người đều tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau.
Chuyên đề “Quy chế tổ chức và hoạt động nhà trường; Quy ước văn minh trường học, quy tắc ứng xử; Nội quy, quy định trong nhà trường” là những quy định, quy tắc và quy ước văn minh không chỉ định hình hành vi mà còn góp phần tạo nên môi trường học tập an toàn, thân thiện, nơi mà tất cả mọi người đều có thể trưởng thành và phát triển. Việc thực hiện một cách nghiêm túc những quy định này sẽ nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn chuyên đề: