Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên và gần 2 triệu nhà giáo các cấp học chưa thể tiếp tục theo phương thức dạy học trực tiếp kể từ đầu năm học 2021 – 2022. Vì thế, tất cả các trường đều phải chuyển sang dạy học trực tuyến. Dạy học trực tuyến là hình thức giáo dục phổ biến nhiều quốc gia, tuy nhiên mang đến không ít thách thức cho đội ngũ giáo viên. Vì thế, Ban giám hiệu nhà trường đã suy nghĩ làm thế nào để dạy học trực tuyến mang lại hiệu quả nhất để kịp thời chỉ đạo giáo viên trong việc dạy học sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phần mềm tương tác trong dạy học trực tuyến.
Ban giám hiệu nhà trường đã xác định những nhiệm vụ trong tâm góp phần thực hiện hiệu quả dạy học trực tuyến theo phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, “Không bỏ lại học sinh nào ở phía sau”: Triển khai các văn bản chỉ đạo và quán triệt tinh thần cho đội; xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình mới, đảm bảo thiết bị, phương tiện, nề nếp dạy và học; chỉ đạo vận dụng sáng tạo các phần mềm tương tác trong dạy học trực tuyến, tổ chức các buổi tập huấn, hội thi; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh và theo dõi, hỗ trợ kịp thời việc giảng dạy cho giáo viên.
Với quan điểm luôn đổi mới, sáng tạo và thích nghi với mọi thay đổi để có thể hoàn thành nhiệm vụ dạy và học, Ban giám hiệu đã tổ chức các buổi tập huấn về các phương pháp tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả. Kết hợp với việc nắm rõ các văn bản chỉ đạo về xây dựng kế hoạch bài dạy khi dạy học trực tuyến, hiệu trưởng chỉ đạo các tổ chuyên môn chủ động xây dựng hoạt động dạy học phù hợp với từng khối lớp, đảm bảo tâm sinh lí của học sinh cho từng buổi học.


